CEO Nam Long: “Chiến lược quốc tế hóa là nền tảng vững chắc để vươn tầm”
Đăng ngày:
9/20/2024
Quốc tế hóa không chỉ là một chiến lược tại Nam Long
Tại Nam Long, quốc tế hóa không chỉ là một chiến lược mà còn là nền tảng cho sự phát triển và hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp hàng đầu Việt Nam vào năm 2030. Đây là chia sẻ của Tổng giám đốc Nam Long – ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh, người có kinh nghiệm quản trị quốc tế, trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Ông Lucas đã bày tỏ quan điểm về tầm nhìn quốc tế hóa của Nam Long và chiến lược phát triển bất động sản mà ông đang triển khai tại thị trường Việt Nam.
Gia nhập thị trường bất động sản Việt Nam với “ngôi nhà mới” là Tập đoàn Nam Long cách đây sáu tháng, ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh cảm thấy tràn đầy năng lượng và hứng khởi. Ông cho biết: “Tôi nhận thấy sự sôi động tương tự với những thị trường mà tôi từng công tác. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản tại thị trường châu Á, tôi sẽ dẫn dắt và phát huy tối đa những thế mạnh của tập đoàn để nắm bắt cơ hội tăng trưởng.”
Nam Long sớm đặt nền móng cho chiến lược hội nhập quốc tế
Từ nhiều năm nay, Nam Long đã trăn trở và từ rất sớm đặt nền móng cho chiến lược hội nhập quốc tế. Câu hỏi đặt ra là chiến lược này sẽ tiếp tục diễn ra như thế nào dưới sự điều hành của một nhà quản trị quốc tế như ông Lucas? Ông Lucas khẳng định rằng, đây luôn là mục tiêu quan trọng mà tập đoàn theo đuổi suốt gần hai thập kỷ qua. Những nhà sáng lập và hội đồng quản trị với tư tưởng cấp tiến đã từ rất sớm đưa ra định hướng hội nhập toàn cầu, gắn kết với các đối tác quốc tế hàng đầu và áp dụng quy trình theo chuẩn mực quốc tế tại Nam Long.
Ông Lucas chia sẻ: “Tôi sẽ tiếp tục phát triển dựa trên nền tảng vững chắc mà tập đoàn đã xây dựng và tăng cường hợp tác với các đối tác toàn cầu như Goldman Sachs, Keppel Land, Hankyu Hanshin Properties, Nishi-Nippon Railroad… Sự hợp tác này không chỉ giúp tăng thế mạnh tài chính mà hơn thế nữa, giúp cho hệ thống trong tập đoàn học được cách làm việc chỉn chu, chuyên nghiệp mang tính chiến lược, đảm bảo luôn đón đầu xu thế.”
Cụ thể, dự án khu đô thị Mizuki Park, biểu tượng cho sự hợp tác giữa Tập đoàn Nam Long và các đối tác quốc tế, thể hiện cam kết của Nam Long trong việc đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế khi phát triển các dự án cho người Việt. Đây là minh chứng cho khả năng hội nhập và cam kết theo đuổi các chuẩn mực cao cấp mà Nam Long đặt ra.
Về khẩu vị của các nhà đầu tư nước ngoài khi tham gia thị trường bất động sản tại Việt Nam và Trung Quốc, ông Lucas nhận thấy có một số điểm tương đồng và khác biệt. Các nhà đầu tư nước ngoài, dù đầu tư ở bất kỳ thị trường nào, đều tìm kiếm những dự án có tiềm năng phát triển và sinh lời cao. Tuy nhiên, với thị trường Việt Nam, họ chú trọng nhiều hơn đến tính linh hoạt và khả năng thích ứng với một thị trường đang phát triển nhanh.
Điều này khiến họ phải cân nhắc lựa chọn các đối tác địa phương đáng tin cậy và có kinh nghiệm phát triển bất động sản lâu năm tại Việt Nam. Ông Lucas tự hào mà nói rằng điều này chính là một thế mạnh lớn của Nam Long.
Phát triển các khu đô thị tích hợp tại các thành phố vệ tinh
Nói về chiến lược sản phẩm tương lai, ông Lucas cho biết, một trong những chiến lược mũi nhọn trong thời gian tới là phát triển các khu đô thị tích hợp tại các thành phố vệ tinh. Đây là kinh nghiệm phát triển bất động sản phổ biến tại hầu hết các nước phát triển trên thế giới. Ông chia sẻ: “Lấy cảm hứng từ những mô hình quốc tế, chúng tôi hướng đến kiến tạo những không gian sống toàn diện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống – học tập – làm việc – mua sắm – giải trí… Các dự án như Waterpoint và Izumi City là những ví dụ tiêu biểu cho chiến lược này, các khu đô thị này đều được thiết kế để nâng cao cấu trúc đô thị và tiêu chuẩn sống.”
Waterpoint, “thành phố bên sông”, là một không gian sống hiện đại, tích hợp được Nam Long phát triển cùng đối tác Nhật Bản. Đây cũng là minh chứng cho khả năng hội nhập và áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào thực tiễn tại thị trường Việt Nam.
Khi được hỏi về đánh giá của ông về thị trường bất động sản hiện tại và tương lai của Việt Nam, ông Lucas bày tỏ sự lạc quan. Theo ông, thị trường bất động sản Việt Nam đang rất tiềm năng khi chính phủ có những kế hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng và thúc đẩy đô thị hóa. Với tốc độ đô thị hóa hiện tại thấp hơn so với các nước trong khu vực, đây là cơ hội tăng trưởng đáng kể cho Nam Long.
“Chiến lược của chúng tôi là tập trung vào việc tận dụng tiềm năng này để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của quốc gia. Hành trình của chúng tôi hướng tới Tầm nhìn 2030 không chỉ là mở rộng hoạt động, mà còn là thiết lập các tiêu chuẩn mới trong phát triển bất động sản. Với cam kết mạnh mẽ đối với chiến lược quốc tế hóa và sự hợp tác với các đối tác, chúng tôi đang tiến bước vững chắc không chỉ để đạt được mục tiêu mà còn góp phần tích cực vào bức tranh kinh tế – xã hội của Việt Nam,” ông Lucas chia sẻ.